วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

นิทาน กบเครือข่าย

วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศกันสักหน่อยครับ  ลองอ่านบทความในแนวนิทานกันบ้าง  เชิญทางนี้เลยครับ...


กาลครั้งหนึ่ง...ที่ทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ในชนบทแห่งหนึ่ง  ยังมีความอุดมสมบูณร์  มีธรรมชาติงดงาม  มีแหล่งน้ำที่ใสสะอาด


ณ  ที่แห่งนี้มีสัตว์น้อยใหญ่อาศัยอยู่มากมาย  และหนึ่งในนั้นก็มีบรรดา  กบ  หลากหลายสายพันธุ์  อาศัยอยู่ด้วย


เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า  มี  กบ  อยู่กลุ่มหนึ่งที่คิดและทำไม่เหมือนกับบรรดา  กบ  กบ  ด้วยกัน ..คิดต่างยังไงน้อ..??


แบบนี้ครับ...ในชนบทที่อยู่ห่างไกลความเจริญ  ณ  ที่ตรงนั้นไม่เคยมีถนนหนทางตัดผ่านเข้าไปเลย  อยู่มาวันหนึ่ง..ก็มีการตัดถนนสายใหญ่เข้าไปในชุมชนของบรรดา  กบ กบ   พวก  กบ  เหล่านั้นรู้สึกแปลกใจอย่างมากเมื่อได้เห็นเครื่องจักรกล  กำลังเร่งรีบทำถนนกันอยู่  


เมื่อถนนเสร็จแล้วพวกพลเมือง  กบ  ก็ต่างพากันขึ้นไปอยู่บนถนน  ด้วยความรู้สึกที่ต่างกัน  บ้างก็รู้สึกตื่นเต้น  บ้างก็รู้สึกกลัว  เพราะ  กบ หลายตัวได้ถูกรถทับแบนไปแล้ว  ความเจริญยังไม่หยุดอยู่เท่านั้น  เมื่อมีถนน  แน่นอนสิ่งที่ตามมาก็คือ  เสาไฟฟ้า


เหตุเกิดที่เสาไฟฟ้า.!!..เกิดได้ยังไงน้อ. งง  งง??


แบบนี้ครับ..คือมี  กบ  อยู่กลุ่มหนึ่งคิดทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน (ทำในสิ่งที่ไม่คุ้นชินนั่นเอง)


กบ  ปีนเสาไฟฟ้า..เอะอะไรกันเี่นี่ย.!?!


กบ  กลุ่มนี้เมื่อเห็นเสาไฟฟ้าตั้งสูงตระหง่านอยู่ตรงหน้าพวก  กบ  ต่างพูดว่า  มันช่างสูงอะไรอย่างนี้  พวกเรามีใครอยากจะปีนขึ้นไปบนเสานี้กับข้าบ้าง ?


กบ  ส่วนใหญ่บอก  ไม่  แต่เชื่อมั๊ยยังมี  กบ  หนุ่มสาวกลุ่มหนึ่งบอกว่าอยากลอง  ว่าแล้ว  กบ  ทั้งหลายก็ต่างเร่งปีนป่ายขึ้นไปบนเสาไฟฟ้า  แน่นอนหลายตัวตกลงมาแบบไม่เป็นท่า  แต่ก็ยังมีอีกหลายตัวพยายามปีนต่อไป  ปีนต่อไป  มันทำในสิ่งใหม่ที่ท้าทายชีวิตมัน 


 กบ  ที่ปีนขึ้นไปได้ค่อนเสา  มันก็ได้เจอกับนก  กับเหยี่ยว  ที่บินอยู่ข้างบนหัวของมัน  นกเหล่านั้นต่างร้องบอกว่า  นี่เจ้า  กบ  บ้าๆทั้งหลายพวกเจ้าเป็นอะไรไปแล้ว  ทำไมถึงปีนขึ้นมาบนนี้  พวกเจ้ารู้หรือเปล่าว่าที่นี่มันไม่ใช่ที่อยู่ของพวกเจ้านะ  


กลับลงไปซะเถอะ  ก่อนที่พวกเจ้าจะ  ตาย  กบ  ส่วนหนึ่งเชื่อและกลับลงมา  แต่  กบ  ส่วนหนึ่งร้องเรียกเพื่อนว่า  เฮ้ย..พวกที่อยู่ข้างล่างพวกเจ้ารีบขึ้นมาเร็วๆ


มาดูอะไรนี่ !! พวกเจ้ารู้มั๊ย  ข้างบนนี้มันช่างวิเศษอะไรอย่างนี้  มองเห็นไปได้ไกลมากเลย  เราเห็นทุ่งกว้างใหญ่สุดลูกหู  ลูกตาอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน


ดูโน่นสิมีป่าใหญ๋อยู่ทางทิศเหนือ  มีลำธารน้ำใสอยู่ทางทิศใต้ด้วยละโน่นๆ..มีเมืองใหญ่อยู่ทางทิศตะวันตก  แต่เอ...นั่นมันคืออะไรน้อ..เราไม่เคยเห็นเลยอยู่ทางทิศตะวันออกนู้น


โอ้โห้.!!  แปลกจริงๆเลย  เราไม่คิดเลยว่าชีวิตนี้เราจะมีโอกาสได้ปีนเสาอะไรก็ไม่รู้  ซึ่งมันปีนยากเหลือเกิน  แต่เมื่อเราปีนขึ้นมาแล้วมันช่างสุดยอดเหลือบรรยาย  หายเหนื่อยแล้วโว้ย..!!!  มันร้องแบบสุดๆ.


กบ  ตัวที่มันบ้าร้องบอกเพื่อนๆด้วยความสะใจ...กับโลกใหม่ของมัน




....นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าความคิดต่างจากพวก   ความพยายามที่ต่าง..อาจทำให้สำเร็จ  หรือในทางกลับกันก็อาจจะไม่สำเร็จก็เป็นได้  แต่ถ้าสำเร็จโลกใบใหม่ของ  กบ  ...ก็ยังรอเราอยู่...

ธุรกิจเครือข่าย   แบบออนไลน์  ไงละเพื่อน...
........................


-โปรดติดตามตอนต่อไป-  


หากเพื่อนๆท่านใดสนใจอยากเรียนรู้ถึงแก่นแท้ของการทำธุรกิจเครือข่าย  ในแบบฉบับของโลก  ออนไลน์  เพื่อนๆสามารถลงชื่อเพื่อขอรับ  ฟรี  e-book  "สุดยอดคำภีร์แรงดึงดูด..อัตโนมัติ"  และ  ฟรี  Workshop  ด้านล่างนี้เลยครับ

ในโลกออนไลน์ความรู้ = อำนาจแห่งการสร้างอาณาจักรของตัวเองรีบเรียนรู้วันนี้
















  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น